Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022

Phép lạ cho một tình yêu - Ôi mạng xã hội

 Phép lạ cho một tình yêu 

Ôi mạng xã hội 


Một ngày vào tháng bảy 

Như mọi ngày trong một năm 

Nếu không có một ngày là ngày sinh của tôi 

Thì chẳng gì đáng nhớ 

Các bạn, những người quen thân hay sơ 

Lên mạng xã hội chúc mừng tôi 

Cũng không gì đáng để nói 

Nếu không có một lời chúc của một người phụ nữ quen (lại kèm theo hình ảnh chụp chung tôi và người đó lúc ghé thăm một quán cà phê sáu bảy năm trước)

Như thế bão táp nổi lên 

Nàng cho nổi một trận giông lớn 

Tôi yêu cầu người quen rút xuống, họ phân trần không phải họ là do nhà mạng họ đưa lên cũng như những người có tham gia mỗi lần có dịp kỷ niệm gì đó, mình không thích thì hủy, tuy nhiên họ cũng gởi lời xin lỗi vì đã làm phiền gia đình 

Tôi nghĩ chuyện chi là trò chơi thực tế ảo 

Nhưng cơn giận của nàng không nghĩ vậy 

Giông tố đã và đang làm sụp đổ ngôi nhà của chúng tôi mới xây dựng lại ba bốn năm nay.

Tôi chống đỡ hết khả năng của tôi 

Nhưng không ăn thua 

Không dễ để làm cho nàng bỏ qua như là chuyện bình thường trên mạng xã hội 

Ôi mạng xã hội 

Ngươi làm ta khốn khổ rồi 

Nàng đập bỏ những đồ vật liên quan tới tôi 

Nàng đem cho hết những quần áo giày mới mua để dành cho tôi 

Cho đến những tập thơ của tôi cũng được cho vào thùng rác trước đó đã được xé vụn 

Tôi thuyết minh, giải trình các kiểu, thậm chí năn nỉ nàng bình tâm xem xét lại 

Nhưng không ăn thua 

Tôi xin đầu hàng 

Nhưng tôi không rút lui 

Tôi ở đó chịu trận cơn bão này và nói với mình cho bỏ cái tật đua đòi tham gia mạng xã hội 


Bão giông rồi cũng sẽ tan, tôi hy vọng như thế, 

Ở quê tôi cũng quen chịu những mùa giông bão hàng năm rồi 

Nên giờ này gặp thì sẽ chịu đựng được 

Sẽ qua sẽ qua 

Tôi sẽ xây cất lại ngôi nhà chung của chúng tôi 

Sẽ kiên cố hơn, bền vững hơn 

Bởi vì 

Tôi có tình yêu sâu nặng với nàng 

Và nàng cũng vậy (qua hai thế kỷ rồi đó)


Tôi tin vào phép lạ của tình yêu 

Như một nhà văn nào đã viết: vẻ đẹp của tình yêu cứu rỗi cả thế giới 

Nhưng tôi giờ mong tình yêu sẽ cứu rỗi tôi, tình yêu của chúng tôi, vượt qua cơn bão 


Các bạn cũng nên xem lại chuyện vào mạng xã hội có đem lại bình yên cho cuộc sống riêng tư của mình (đừng để dở khóc dở cười như tôi)

Và đối với phụ nữ thì chắc phải cẩn thận như ông bà dạy: kính như viễn chi, vậy 


Từ Hoài Tấn 

Tháng 7-22



Không có nhận xét nào: