Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Ba bài thơ

Phơi áo

Những ngày đông tàn rồi sẽ đi qua
Nắng Xuân vừa trở lại
Em cởi chiếc áo len ủ kín hơi ấm suốt mấy tháng dài
Phơi trước làn gió
Đừng để tình anh bay theo
Đừng để tháng ngày của chúng ta bay đi
Cùng với làn gió ấy



Phố mùa xuân

Ngồi một mình dưới phố
Sống âm thầm biển khơi
Dạ thầm reo khúc nhạc
Mây thấp thoáng ngang trời

Phố tháng Giêng quê nhà
Lòng vui như mới lớn
Dâng con nước về xa
Qua những ngày bão động

Người từ xa trở về
Có mang theo nỗi nhớ
Em từ xa trở về
Tình ấm nồng sớm tối

Phố ngày xuân như mới
Nhung mướt với lụa là
Yêu người trần gian mở
Cõi tình Xuân bao la


Khúc ngày thường

Mỗi ngày tôi thường đi qua đây
Dưới con đường những hàng cây cụt đầu
Đến cùng cuộc hẹn
Ai thì thầm đâu đó nghe vẳng bài tự tình
Nhớ một người đã xa một người đã khuất
Bạn thân mến tôi cũng có một mối tình
Để vỗ về ru cùng năm tháng
Để mỗi ngày tôi vui với lời nói ấy từ đôi môi ấy
Để mỗi ngày tôi chìm trong đôi mắt ấy
Để quên và nhớ từng ngày
Như mùa xuân vẫn thường hằng quay về đúng hẹn
Cho cuộc đời trang mới tinh khôi

TỪ HOÀI TẤN

Không có nhận xét nào: