Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Thơ Thái Ngọc San - Võ Quê

Thái Ngọc San
1947 - 2005

Màu Thiên Thu


Có một lần tôi về Bến Ngự

Thấy giàn hoa em đã trổ bông

Tôi đứng nghe gió chiều ru ngủ

Thấy hồn mình thoáng tựa mù không.


Tôi một dòng sông, em một dòng

Cây lá che đời buổi chớm đông

Rượu tình ngàn chén như hồ thỉ

Một dòng sông hoài, một dòng sông.


Tôi đứng bên đường xưa lối cũ

Nghe mơ hồ tiếng ngựa hành qua

Có phải nhà em là Thủy Tạ

Có phải tình tôi là mây xa.


Mai kia tôi như người thiếu ngủ

Cũng đầy vơi một cuộc phong trần

Em vẫn dưới giàn hoa vạn kỷ

Thiên thu đời ngọn gió đông xuân.


Tôi bước đi khi em về lại

Lá bên đường rụng chiếc tình nhân

Có gì trong mắt em ái ngại

Có gì tan tác tựa phù vân.


Ta gặp nhau bên đường xuôi ngược

Rồi ngàn năm là chiếc bóng đời

Dưới giàn hoa em thời mãn cuộc

Đã in hình rách nát đời tôi.



Võ Quê

1948 -


Tình Thơm Hoa Bưởi


lối mòn hoa bưởi vương vương
dấu chân ngọc nữ đưa chàng về xa
mai trời nắng đổ ngựa sa
em còn ngóng đợi chiều tà bên sông
nay còn phơi lụa mùa đông
với tình biển núi mặn nồng quê hương
lối về hoa bưởi vương vương
bước chim đã lạ chàng nương nẻo hồn

( Tuần báo Khởi Hành, số 19 , 04 tháng 9 năm 1969)

http://www.gio-o.com/ThoTinhNam1975.html

Không có nhận xét nào: