Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

10 câu bình luận "kinh điển" của Tạ Biên Cương trong trận Brazil - Đức

Nắm giữ vai trò bình luận viên cùng Quang Huy, Tạ Biên Cương tiếp tục ghi dấu bằng những câu nói hài hước theo phong cách của mình.


1. “Những CĐV may mắn có mặt trên sân hôm nay thật là may mắn. Nhưng lúc này những người không may mắn có được tấm vé theo dõi trận đấu này mới là những người may mắn” – Một câu bình luận của Tạ Biên Cương ở cuối trận đấu khi nhìn thấy những khán giả Brazil thất vọng và buồn chán nặng nề.

2. Tạ Biên Cương bình luận về sư rệu rã trên sân của Brazil, anh hỏi BLV Quang Huy: “Anh Huy hãy nhìn những cái bóng áo vàng trên sân đi. Họ không phải là đội bóng. Họ là những cầu thủ cứ thấy bóng là chạy theo".



3. Tạ Biên Cương nói về sự nhãn nhà của thủ môn Neuer bên phía đội Đức trong trận đấu này:“Ai đó làm ơn hãy mang cho Neuer ly cafe và việc gì đó để làm".

4. Tạ Biên Cương so sánh: "Đây đúng là trận đấu bóng chuyền với những tình huống ghi điểm của một trận đấu bóng chuyền" hay "đúng là trận đấu kinh điển nhưng là kinh điển 1 chiều".

5. Tạ Biên Cương biến hóa: “Bảng tỉ số ghi kết quả trận đấu đã không còn chỗ để ghi tên cầu thủ ghi bàn mà phải hiển thị kiểu chạy chữ. Có lẽ đây là một bất ngờ quá lớn của đội ngũ làm đồ họa cho trận đấu này".

6. Tạ Biên Cương so sánh trận đấu này với bom tấn về điệp viên 007 – Skyfall: “Bộ phim Skyfall – bầu trời sụp đổ, có lẽ là cụm từ thích hợp nhất để miêu tả Brazil vào lúc này".

7. “Brazil đang rất cần 1 bàn thắng để lập lại tình hình an ninh trật tự" – Tạ Biên Cương bình luận trước giờ nghỉ giải lao giữa trận đấu.


8. “Đội tuyển Brazil có tour đi du dấu như một gánh xiếc thực sự” – Tạ Biên Cương bình luận về các tour lưu diễn của đội bóng vàng chanh trước khi World Cup khởi tranh.

9. “Đội bóng Brazil còn thiếu những cầu thủ tệ nhất thế giới nữa” – một câu bình luận đậm chất Tạ Biên Cương.

10. “Brazil là một đội bóng hiếu khách” – Biên Cương ngụ ý Brazil đã để cho Đức ghi bàn một cách thoải mái và quá dễ dàng.

Tạ Biên Cương - BLV truyền hình nổi tiếng nhất Việt Nam

World Cup 2014 đã đi qua lượt trận đầu tiên vòng bảng. Trong đó, Tạ Biên Cương được coi là bình luận viên nổi tiếng nhất Việt Nam, đồng thời là người được cư dân mạng gán cho không ít nickname như: "thánh Cương", "thánh chém",...


Nổi tiếng vì những câu bình luận... không giống ai

Tạ Biên Cương sinh năm 1982 tại Lý Nhân, Hà Nam. Hiện nay anh đang làm bình luận viên Thể thao tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp bình luận viên truyền hình, Tạ Biên Cương đã nổi tiếng bởi những câu nói "bất hủ". Trên các trang mạng xã hội, không ít các topic, diễn đàn, group được thành lập chỉ để "soi" bình luận viên này.
ta-bien-cuong

Theo cộng đồng mạng, Tạ Biên Cương được coi là là "thảm họa". Những câu bình luận "vô duyên" của anh luôn khiến dân yêu bóng đá phải ..."cười ra nước mắt". Nhưng cũng chính họ lại truyền tay nhau những câu nói hài hước của anh. Trong đó có thể kể đến những câu nói có một không hai như:

- Berbatov đang quay tay xin thay người.

- Phan Thanh Bình! Anh đúng là Phan Thanh Bình.

- Bây giờ thì 1+3 không phải là 4 nữa rồi.

- Peter Crouch đã bị việt vị do nhảy quá cao.

- M.Klose không chỉ biết đánh đầu, việc anh ghi bàn bằng chân cho thấy anh vừa biết ghi bàn bằng cả đầu và chân.

- Tại sân Hàng Đẫy chúng ta đang được chứng kiến một trận rượt đuổi như phim hành động.

- Một pha xử lí rất cồng kềnh của Merlo.

- Oscar không thi đấu như một nghệ sĩ nữa mà anh thi đấu như một công nhân vậy

Hay màn thống kê nhóm máu cầu thủ và trọng tài “bất hủ” của BLV Tạ Biên Cương như: “Bắt chính hôm nay là trọng tài… ông sinh ngày... Ông cao 1m75, cân nặng 72kg và có nhóm máu O. Thống kê cho thấy trên sân hôm nay cũng có 7 cầu thủ nhóm máu O, 8 cầu thủ nhóm máu A, 4 cầu thủ nhóm máu B và 4 cầu thủ nhóm máu AB. Điều trùng hợp thú vị là cả 2 vị trọng tài biên đều có nhóm máu B”.

Vui vì được người hâm mộ bóng đá quan tâm

Bên cạnh những ý kiến phê phán và chỉ trích, vẫn có rất nhiều người khen Tạ Biên Cương là một người trẻ, có khiếu hài hước, nhất là trong những trận cầu đỉnh cao. Nhiều người thần tượng anh bởi cách "chém gió" của anh rất dí dỏm và hài hước.

Bạn đọc Trần Huy Dũng cho biết: “BLV Biên Cương bình luận sôi nổi và khá thú vị. Lúc đầu khi xem mình hơi ức chế, nhưng sau thấy cách suy nghĩ và ví von của anh ấy khá.. dí dỏm. Mọi người cần nhìn nhận cả những mặt tốt của anh ấy nữa".

Về phần mình, BLV Tạ Biên Cương bày tỏ: “Trước khi bước vào những giải đấu lớn như EURO, World Cup, chúng tôi đều phải chuẩn bị về mọi mặt từ kiến thức tới sức khỏe. Đương nhiên, chuyện nói nhịu, nói sai ở những thời điểm cụ thể là rất khó tránh khỏi và mong người hâm mộ thông cảm cho những BLV như chúng tôi.

Thực lòng, tôi cảm thấy mình khá may mắn khi được người hâm mộ quan tâm. Những góp ý của cộng đồng mạng cũng giúp tôi sửa chữa, hoàn thiện mình hơn”.

Theo BLV Biên Cương, World Cup 2014 mới chỉ bắt đầu và đội ngũ BLV VTV đang tập trung toàn tâm vào công việc của mình.

“Từ khi World Cup khởi tranh tới thời điểm này, tôi không thấy mình mắc sai sót lớn trong những trận đấu được bình luận. Oscar - nghệ sĩ, công nhân, dũng sĩ, đấu sĩ..., tôi thấy có gì sai đâu khi nhìn vào những gì Oscar thể hiện trong trận đấu đó? Ngay cả báo chí quốc tế cũng có nhận định như vậy” - BLV Biên Cương chia sẻ.

Nhiều bức ảnh của Tạ Biên Cương được mang ra làm... ảnh chế!

Khi được hỏi về anti fans, Tạ Biên Cương cho biết: “Chúng tôi khi đã trải nghiệm được những cảm giác của khán giả, và trải qua nghề BLV, thì chúng tôi cũng cố gắng cao nhất để đáp ứng nhu cầu của mọi người, với tư cách là khản giả truyền hình theo dõi các trận đấu bóng đá quốc tế. Có một điều nói thực rằng, chúng tôi, những BLV của VTV3 đều cố gắng nỗ lực hết mình để có thể truyền lửa cho khán giả, truyền tải được cái hồn của trận đấu tới người theo dõi”.

Chép lại từ bongda.com.vn

Ghi chú của Blog:
Không hiểu tại sao Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) cứ mãi lưu dụng anh chàng này. 
Ngu dốt và làm trò cười cho khán thính giả !!!

Không có nhận xét nào: