Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Ra mắt tập thơ Gửi... xinh tươi của cố nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San.

Chiều 3.8, tại Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Tạp chí Sông Hương  phối hợp với Văn phòng Báo Thanh Niên tại Huế cùng gia đình cố nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày mất (25.7.2005 - 25.7.2015) và ra mắt tập thơ tình của ông mang tên Gửi... xinh tươi.
Ra mắt tập thơ Gửi... xinh tươi của cố nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San.
Tập thơ Gửi... xinh tươi của cố nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San.
Nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San là thế hệ nhà thơ trưởng thành qua phong trào đô thị, là nhà thơ tranh đấu của Huế một thời. Tên tuổi ông gắn liền với những bài thơ xuống đường lưu hành trước năm 1975, lẫm liệt và ngạo nghễ của một lớp thanh niên khát khao hòa bình, thống nhất. Ông nổi tiếng là nhà thơ khí phách, ngay buổi đầu đã xác định lí tưởng rõ ràng của cuộc đời. Thái Ngọc San có bút danh Ngọc Thảo Nguyên, ông đã từng là  Thư ký tòa soạn Tạp chí Sông Hương và là một trong những người đứng tên thành lập Tạp chí Sông Hương và góp công đưa tạp chí đến đỉnh cao những năm 1983-1989. Từ năm 1990 - 2005, ông làm đại diện Báo Thanh Niên tại Huế.  
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi ra mắt sách
Tập thơ Gửi...xinh tươi  tuyển chọn 37 bài thơ tình của Thái Ngọc San do Nhà xuất bản Thuận Hóa ấn hành. Đây là những sáng tác của nhà thơ qua nhiều thời kỳ, trong đó nhiều bài anh đã in trên các báo, tạp chí văn học trước và sau năm 1975, cùng nhiều bài thơ anh viết trong sổ tay được gia đình lưu giữ và chưa từng công bố.
      
        
           Bà Phan Lệ Dung bên chân dung cố nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San
Gửi xinh tươi là gửi trái tim yêu nồng cháy cho những người yêu, những nàng thơ, những mối tình, những người bạn và cả những miền đất mà anh từng đi qua... đã để lại dấu ấn trong đời và trong thơ của anh. Xinh tươi ấy cũng chính là những mối tình dù sâu đậm hay thoáng qua mà trái tim yêu thương nồng nàn của anh đã rung cảm, như anh từng viết:
“Những mối tình dẫu đắng cay vẫn đẹp
Nhưng những mối tình đã qua đi
Hãy đừng nhắc lại
Bởi cuộc sống luôn luôn bắt đầu
Và tình yêu bao giờ cũng là tình yêu thứ nhất”
PV
http://tapchisonghuong.com.vn

Không có nhận xét nào: