Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

VÀI BÀI THƠ



Đôi khi chúng ta cần mất tích




Đôi khi chúng ta cần mất tích

Bỏi vì cũng chẳng còn ai nhớ ta

(Những tên được hay bị lãng quên)

Sự có mặt của ta thật vô nghĩa

Không có ích

Chúng ta cần mất tích

Tìm một khởi đầu khác



Bởi vì đôi mắt xanh của dục vọng

Ngời trên khuôn mặt quỷ mị

Ám ảnh sự toàn vẹn của cái đẹp

Những nét kẽ dọc ngang trên mặt phẳng trần trụi của cuộc sống

Là bến bờ biên giới của sự vô vọng



Vì thế chúng ta cần mất tích

Như sự cần thiết của một cuộc tái sinh

Trong cõi khác



Bí mật của em có phải

Ở giữa sự cám dỗ của địa ngục

Và ước vọng của thiên đường



Bí mật không được khám phá

Che đậy dưới chiếc quần lãnh đen

Phát ra ánh sáng



Tình yêu ta

Tưởng cũng nên biến mất

(người con gái đôi khi chỉ là một người con gái thuần nghĩa)

Thật vô ích khi phải thú nhận

Tình yêu như một nốt nhạc quá tầm

Vụt mất giữa không trung

Trong sự biệt tích tự nguyện



Đôi khi chúng ta cần mất tích

Như tự do

Như sự diệt vong của loài người

Vào ngày nổ tung trái đất



Khi cuộc sống không còn tự do

Không còn sự hứng khởi của tình yêu

Không còn ai

Để nhớ hoặc quên

Chúng ta cần biến mất









Tấm vé tàu



Tôi ra ga

Lấy một tấm vé tàu

Cho tôi một vé về thăm ký ức

Tôi thấy những nàng ma-nơ-canh đứng ở cửa ga

Một nàng bỗng cất giọng chim

Về đi về đi hết vé

Tôi nghĩ tôi phải ra khỏi đây

Vòng vây của sự lừa lọc

Nhưng tôi sẽ không đi được

Khi đôi chân đứng im

Một nàng bỗng cất giọng chim

Về đi về đi đã hết vé




TỪ HOÀI TẤN

Không có nhận xét nào: