Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Hai bài thơ tình viết ở Mỹ


HOÀNG HÔN Ở SANTA ANA



Ở Santa Ana không có hoàng hôn

Mặt trời đi đâu mất

Chỉ còn ánh sáng trong đôi mắt em

Làm ta ngây ngất

Ánh sáng của cuối một ngày yêu thương

Làm cuộc đời ta nhẹ nhàng trở lại



Sau nhiều tang thương đời ta

Ta tìm thấy em

Giữa nơi đây

Santa Ana xa xôi

Một tình yêu bất tuyệt

Dẫu không có hoàng hôn

Nhưng hề gì

Ngày vui sẽ không bao giờ hết

Vì tình yêu ta sẽ không bao giờ phải lụi tàn

Như hoàng hôn ở Santa Ana không có hoàng hôn

Chỉ có ánh sáng ngời trong đôi mắt em

Tình yêu bất tận



IRVINE – NGÀY ÊM ĐỀM



Rất ít mặt trời ở Irvine

Nhưng nắng vẫn tràn đầy buổi trưa Spectrum Center

Bởi vì em

Bên anh

Ngày hiếm hoi có nắng ấm

Anh vừa đến



Xây một căn nhà mới trên ngọn đồi

Cho đôi ta

Căn phòng hạnh phúc cuối đời

Hai người không còn trẻ

Đã qua rồi thanh xuân



Ngày êm đềm

Irvine

Ngọn nắng mới đầu hè

Mối tình xưa vừa bắt đầu lại

Mới như nguyên



Ở Irvine

Những ngọn đồi đã kín lấp nhiều ngôi nhà mới

Nơi đây có phải chốn thiên đường

Cho những kẻ yêu nhau  





CALI tháng 5/2019






Ở HOUSTON NGÀY GẶP GỠ





Làm sao tôi đến được nơi đây

Texas

Texas Texas

Miền Tây nước Mỹ

Nơi John Wayne cỡi ngựa bắn sung trong những bộ phim miền Viễn Tây ngày xưa

Những con đường sắt đẫm máu và nước mắt của người da đỏ

Những kẻ đi khai hoang

Những cánh đồng cỏ mênh mông gió lộng

Tiếng roi ngựa rít trong gió của những người chăn bò

Âm vang một ngày xưa vỡ đất

Những gã đội mũ nồi cao đã không còn

Cuộc đời nô lệ đã biến mất



Texas Texas

Những bộ phim thời nhỏ của tôi

Gã anh hùng Django đâu rồi nhỉ

Những người hùng suốt một thời đi học



Tôi chỉ thấy còn lại đây.

Những người bạn của tôi.

Từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ

Gặp nhau ôm hôn mừng rỡ

Những người bạn của nửa thế kỷ chia cách

Của tuổi trẻ và nỗi bất hạnh

Của quá khứ và của những tang thương

Của những tháng năm cận kề cái chết

Mừng gặp nhau

Như cơn mộng

Nếu không thể quên

Thì hãy quên

Cũng là cơn mộng



Tôi đến Houston

Ngày đi ngày ở ngày về

Tôi có những người bạn mới gặp lần đầu

Tôi có những người bạn cũ gặp lại

Tôi có những người bạn từ lâu chỉ qua phone

Tôi có những người bạn ở tận xứ sở xa xôi không ngờ thấy được nhau

Tôi có rất nhiều bạn

Dù chỉ có mấy ngày ở Houston

Nhưng rất đáng nhớ





Tạm biệt Houston

Tạm biệt Texas

Hẹn gặp lại

 

TỪ HOÀI TẤN

Houston tháng 5/2019


Không có nhận xét nào: