Thứ Tư, 3 tháng 8, 2022

THƠ LOẰNG NGOẰNG (tiếp theo) từ bài 6 đến bài 10


6. CHỦ NHẬT 


Một tuần lễ chỉ có một ngày chủ nhật 

Người người đều mong tới ngày chủ nhật 

Được ngủ dậy trễ được tự do thỏa thích làm chi tuỳ ý 

Được yêu thêm một chút 

Được thường thức nỗi êm dịu của chiếc giường 

Được cảm nhận hơi ấm của người bạn đời 

Không phải vội vàng quơ quào ba miếng hớp nhanh ngụm cà phê nóng để nhảy lên con ngựa sắt đua trên đường tới sở làm 

Không thấy cái ông hay bà sếp luôn luôn thấy mặt mình là có việc sai bảo 

Không thấy hứng thú gì nếu không được gặp đồng nghiệp hàng ngày pha trò hay chọc ghẹo nhau

Không mơ màng gì ngoài những ngày lĩnh tiền lương cuối tháng 


Ôi cuộc đời sao phải bề bộn lắm vậy 

Nếu không có ngày chủ nhật thì sao nhỉ 


Chủ nhật hạnh phúc và quý hoá là thế 

Nhưng vì sao tôi bây giờ không có không thấy được chủ nhật gì cả 

Hoá ra tôi đang thất tình 

Người bạn đời và cũng là người yêu của tôi đang giận 

Coi như tôi bị cúp luôn ngày chủ nhật 

  1. 7.  CƠN GIẬN


Bạn biết cái thảm họa lớn nhất trong đời mình là gì không 

Hơn cả trận động đất 

Hơn cả cơn bão tố 

Hơn cả nỗi đau của sự mất mát người thân 


Đó là khi người yêu của bạn giận 

Và bạn không có cách gì làm cho nàng nguôi giận được 

Bạn sẽ phải chìm đắm trong một nỗi vô vọng dài 


Tôi sẽ phải làm một bài trường ca về nụ cười 

Mới mong nàng trở lại 



  1. 8. TÌNH YÊU 


Theo tôi, không ai định nghĩa được tình yêu cả 

Vì nếu định nghĩa được thì không phải là tình yêu 

Nó không phải là chữ nghĩa 

Để giải thích bằng chữ nghĩa 


Tình yêu 

Đó là ơn huệ của bậc sáng thế 

Đã ban tặng 


Mỗi người sẽ được nhận làm của riêng mình 



  1. 9. ĐƯỜNG VÒNG



Tại sao người ta không thích đi đường thẳng 

Lại muốn đi đường vòng 

Không phải vì ngắn hơn đường thẳng 

Có khi dài và lâu hơn 

Nhưng vẫn thích đi đường vòng 

Đường vòng có thú vui của nó 

Đó là được đi trên nhiều con đường 


Cũng như khi bạn tỏ tình với một ai đó 

Bạn không bao giờ nói thẳng là 

Anh yêu em hoặc em yêu anh 

Bạn phải vòng vo Tam quốc một hồi 

Có khi còn chưa nói được 

Có người cả mấy chục năm sau mới tỏ tình được với người mình yêu 


Đường vòng thật là lợi hại!



  1. 10. CÓ NÊN THAN THỞ LÀ TÔI NHỚ NÀNG KHÔNG 



Có nên than thở là tôi nhớ nàng không 

Tôi là người mạnh mẽ 

Tôi là đại trượng phu 

Tôi là người cũng khá cao lớn 

(Nàng nhỏ nhắn đứng ngang vai tôi thôi 

Tôi đủ sức nhấc bổng nàng lên)

Tôi không thể yếu mềm như thế được 

Tôi phải mang kính đen khi gặp nàng 

Tôi phải ra vẻ hình sự 

Tôi phải lạnh lùng một chút 

Nói tóm tôi phải thể hiện mình là kẻ bất cần 


Nhưng không được 

Vì tôi yêu nàng 

Tôi không thể sống xa nàng

Không thể thiếu nàng được 


Xin thứ lỗi cho tôi là kẻ yếu đuối 

Và hay than vãn 

Không có nhận xét nào: