Thứ Hai, 3 tháng 11, 2008

thơ RỪNG RÚ



tản mạn trong mưa


phải chiều ni mưa,

nên dòng Hương trắng đục

bên tê bờ,

ngươi nhớ một dòng xanh


phải lời mong manh,

ngỡ chòng chành,

nên ái ngại.

câu thơ buồn khoá trái cửa tâm hồn.


phải chiều ni mưa,

nên đường về ướt nắng

câu thơ vàng,

gió cuộn

khẽ khàng rơi.


phải chiều ni say,

nên lòng ngươi mềm nhũn

một dòng sông

đã đánh đắm con thuyền.


huế và em


Huế và em,

cái dấu chấm lửng

tôi bỏ quên từ hai mươi năm trước

đêm trở về

thắp sáng giọng đò đưa

tôi chẻ ngìn sợi tóc

sợi tóc nào còn xanh

cho tôi chút chuyện tình năm cũ.

mái trường xưa

lặng lẽ

dấu chấm buồn.

Huế và em,

cơm hến cay sè con mắt.

miếng vả nào?

- chua chát một đời nhau

sao em đành, đánh mất buồng cau

để chợ Dinh

- miếng trầu không héo úa.

tôi đan nghìn sợi nhớ.

sợi nhớ nào?

- quay quắt bến đò chiều

đêm tôi về,

- tan rã bước cô liêu...

Không có nhận xét nào: