Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Mùa Đông, ngắm Đà Lạt trong nỗi nhớ

(Thethaovanhoa.vn) - 40 tác phẩm sơn dầu và acrylic mang tên Đà Lạt nỗi nhớ được trưng bày tại Gallery Đào Nguyên, Đà Lạt của 3 Họa sĩ Đinh Cường (sống tại Mỹ), họa sĩ Thân Trọng Minh (Huế) và họa sĩ Phan Ngọc Minh (Quảng Nam). Đây cũng là món quà của những người nghệ sĩ dành tặng cho thành phố Đà Lạt 120 tuổi.
Trong đó, họa sĩ Đinh Cường có 15 bức tranh được vẽ từ nước Mỹ bằng nỗi nhớ Đà Lạt. Đó là những khuôn mặt thân quen, Đà Lạt hoàng hôn, khung cảnh, nhà thờ - nơi mà họa sĩ từng sinh sống được tái hiện lại qua nét tài hoa của họa sĩ. 
Ba họa sĩ chủ nhân triển lãm
Họa sĩ Đinh Cường cho biết, từ những năm 1960 tôi lớn lên trên mảnh đất Đà Lạt, những bức tranh này là tất cả tấm lòng của tôi giành cho Đà Lạt. Họa sĩ Đinh Cường đưa đến cho người xem những chân dung thần thái của những người bạn – Trịnh Công Sơn; thi sĩ Bùi Giáng, họa sĩ Bửu Chỉ... Những đường nét, hình mảng thủ pháp tuy có sự khác biệt, khó trộn lẫn, nhưng người xem vẫn nhận ra sắc màu chung về sắc màu hoài niệm trong không gian trưng bày của 3 họa sĩ.
Theo họa sĩ Đào Nguyên Dạ Thảo – sự góp mặt của 3 họa sĩ- những người con của Đà Lạt đã thể hiện tình yêu với thành phố này, những bức tranh mang sắc màu hoài niệm với bạn bè với chốn cũ, hoài niệm với di sản, tinh thần dân tộc…
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
Đặng Tuấn
http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-toan-canh/mua-dong-ngam-da-lat-trong-noi-nho-n20131128182832270.htm

Không có nhận xét nào: