Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc : Thư cho em bé sơ sinh và những bài thơ khác.

Nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc mới gởi tặng tập thơ. 
Cám ơn nhà thơ và mời thân hữu tham dự buổi giao lưu theo thông tin dưới đây.
Từ Hoài Tấn
TT - Nhà thơ, bác sĩ Ðỗ Hồng Ngọc vừa ra mắt hai tập sách và sẽ giao lưu với bạn đọc trong ba cuộc liên tiếp do Công ty sách Phương Nam tổ chức.
Hai tập sách mới của tác giả Đỗ Hồng Ngọc  - Ảnh: P.N.
Hai tác phẩm mới của ông vừa ra mắt công chúng: Thư cho bé sơ sinh và những bài thơ khác (Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn), Thiền và sức khỏe (Phương Nam và NXB Thời Ðại) là hai mảng quen thuộc với nhiều người đọc lâu nay: thơ nhẹ nhàng, tình cảm, thấm đẫm ý vị nhân sinh, và các bài viết như kết quả của thực tập thiền và suy nghiệm từ chuyên môn y học.
Về thơ, đã có nhiều người yêu thơ ông, như Ðỗ Trung Quân đã ngắt ngang một đoạn Khi anh cắt rún cho em/Anh đã xin lỗi chân thành rồi đó nhé/Vì từ nay em đã phải cô đơn/Em đã phải xa địa đàng lòng mẹ để nhận định rằng thơ Ðỗ Hồng Ngọc (Ðỗ Nghê) là "Thứ thơ mọc từ cội rễ tâm hồn, tự nhiên và giản dị như lời nói". Còn thiền là phương pháp mà ông đã thực hành từ hơn mười năm trước. Với tập Thiền và sức khỏe lần này, ông cho biết: "Tôi chỉ khu trú vào mối tương quan giữa Thiền và sức khỏe mà tôi đã được trải nghiệm, nhằm góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mọi người, theo đó sức khỏe được định nghĩa như "một sự hoàn toàn sảng khoái (well-being; bien-être) về thể chất, tâm thần và xã hội chứ không phải chỉ là không có bệnh hay tật" (WHO, 1946)".
Ðỗ Hồng Ngọc sẽ có ba cuộc giao lưu với bạn đọc và sinh viên TP.HCM: vào 10g ngày 23-11 tại nhà sách Phương Nam Vincom (tầng B2, trung tâm thương mại Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1), vào 8g30 ngày 30-11 tại Trường ÐH KHXH&NV 
(10-12 Ðinh Tiên Hoàng, Q.1) và vào 8g30 ngày 7-12 tại ÐH Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1).
LAM ĐIỀN

Không có nhận xét nào: