Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

TÌNH YÊU TÔI








em xa tôi nửa quả địa cầu

nhưng rất gần gũi

vì ngày ngày vẫn ở bên tôi

nhờ công nghệ internet

em cười nói với tôi như thật, ở bên cạnh

thậm chí còn hôn tôi

dẫu chỉ qua màn hình

nhưng rất đáng yêu



có khi em cũng bỏ tôi đôi ba ngày

không hề nghe và thấy

em off phone

em tắt internet

tôi chịu, không liên lạc với em được

tôi cáu

tôi buồn phiền

tôi gởi message cho em nói tôi đổ bệnh

vì nhớ em



em hờn giận

vì cái tính lãng đãng của tôi

đang nói chuyện với em

nhưng đầu óc lại nghĩ chuyện khác

em nói như vầy là tổn thương em

em nói gì tôi cũng không biết

lại còn hỏi đi hỏi lại

em giận hết mấy ngày

nhưng thấy tôi đau khồ

lại hỏi

anh đã chừa cái tính của anh chưa

tôi không biết tôi có cái tính gì

như em nói

từ lâu tôi vẫn như thế

tôi không có gì thay đổi cả

tôi yêu em mỗi ngày

yêu em nhiều ngày

yêu em cho đến hết đời

em dư biết

nhưng không hiểu em bảo tôi phải yêu em như thế nào để em chịu

không biết tôi phải như thế nào để thể hiện tình yêu với em

như em muốn





em nói lâu lâu em phải giận vài ngày

phải bỏ tôi vài lần

cho bỏ ghét

cho đỡ tức tối cái tính khí của tôi

(cái tình gì thì chỉ có trời biết em biết)

vì em nói như vậy tôi mới làm thơ cho em

em nói tôi là gã thi sỹ lười biếng

yêu em mà không làm được bài thơ nào cho em cả



xa hay gần em vẫn ở bên tôi

từng giờ từng phút

(ngay cả trong giấc ngủ)

tôi vẫn yêu em

từng giớ từng phút

em là bài thơ của tôi

là tình yêu bất diệt của tôi rồi

làm răng tôi diễn thành lời

hay viết ra giấy được





TỪ HOÀI TẤN




Không có nhận xét nào: