Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2008

Tình ca cuối năm

cuối năm, những tờ lịch vừa mới bóc đi
ngày tháng bỏ lại sau lưng và năm mới đến
sự ưu phiền của cuộc sống cũng đã nở hoa
vì mùa xuân là tất cả
trên những ngã đường nhân loại nhỏ to
râm rang bài hát mới
tôi cũng sẽ gởi tặng em bài thơ mới viết đêm qua
như một lời chúc đầu khai sinh cuộc sống

trái đất của chúng ta vừa to vừa tròn
vừa hung bạo vừa hiền hòa
vừa dữ dội vừa êm ái
cũng như mối tình tôi và em
vừa cuồng điên và tuyệt vọng
như căn bệnh rối loạn tiền đình của em
vừa dịu dàng và tưng tửng

tình yêu của tôi bài thơ của tôi
suối nguồn của tôi dòng sông của tôi
mỗi một ngày không ngưng nghỉ
bằng làn hơi dịu ngọt cuộc đời
pha phôi đi những âm trầm cay đắng
em đã cho tôi sức lực của ngày vui
mạnh mẽ niềm mong chờ năm mới lạ
mọi người trên đường sẽ nhìn chúng ta
với tình yêu rất trẻ

trong bữa tiệc cuối tuần em cùng tôi
đôi mắt em long lanh
em sẽ không bao giờ nói được rằng
tình yêu của em đã gởi cho tôi
lặng lẽ niềm vô cùng tận
tình yêu của tôi đã gởi cho ai
để em sẽ không còn những đêm mất ngủ

tôi đã hiểu lòng em đôi mắt em
ngọn đèn sáp vừa được thắp lên
lung linh tình em
sáng mãi tình em
trong những đêm tàn cuối một năm
những đôi bạn tình hát cùng nhau
sự bất diệt của tình yêu
và em hãy hiểu lòng tôi
hãy hiểu tình tôi
chung đôi như năm tháng

cuối năm, trên những con đuờng về khuya
ngày mới qua nửa đêm
cuộc sống lại lên tiếng
khi ấy trên chiếc giường một mình em ngủ muộn với niềm cô đơn
anh sẽ chưa đến được cùng em
sẻ chia những gì hờn dỗi chuyện đời thường
anh còn phải chờ kịp đón mùa xuân
về theo ngọn gió đầu ngày
và anh cũng sẽ về với em
với nụ hoa tình yêu ngàn năm tuyệt vời
đặt đầu giường chúng ta
như một bài tình ca miên viễn


TỪ HOÀI TẤN

Không có nhận xét nào: