Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Thơ Võ Công Liêm


          STARBUCKS
                                                                 gởi: Sâm Thương và Nguyễn Xuân Hoàng.

bầy chim sẻ gọi những đám mây mù một sáng mờ sương
về trẩy hội đêm trăng lẽ sự
vách núi tựa lưng đèo đứng đợi tượng đá khỏa thân sầu
dậy bình minh trong tôi một sớm nào
người ngồi lặng ngắm dòng sông chết
khói mơ màng là mộng ảo xa bay
mời anh
hay
tôi mời tôi
con chim cô độc nhảy chồm hỗm trong tách cà phê tôi
phơi thú yêu thương vào ngực thở phả hơi cay
nước chết mang mang thân phận đoái hoài loài virus không tên
tiếng ụ con tàu trôi đại dương xanh con cá heo hỏi tôi rằng:
năm tới ngày tháng nào hạnh đến thăm? chiụ!
nhắp một ngụm đen sì đắng vị mùa sang
ghế hoang
vắng ngày em tắm nắng
hóa thạch
đêm hiếp dâm tình cờ lên châu thổ đồng chua
tôi nhập cuộc một mình trong thung lũng cỏ ướt
em không đến
một ngày rất hoen sâu:
sa tầm sương thổi gió mây ngàn lữ
điếu vọng tàn cơn phủ ngập hóa sinh
sở thất về ngụ cõi ngân khoan mục
qụy chân vào ngã mạn có hề chi?
hoang lạc
tiếng kèn rít trong tôi chao nghiêng vực thẳm
starbucks! những vì sao vắng bóng

người về hay người đi giữa dốc đá miên man trốn gió
tôi lặng đứng
truy điệu
những trái tim đen một thời hoang phế
rướm máu .
VÕ CÔNG LIÊM  (ca.ab. 30/4/75-12)

Không có nhận xét nào: