Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

'Mê mệt' với những món bánh Huế

Đến Huế mà chưa thưởng thức hết những món bánh bèo, bánh nậm, lọc, ít, ram, khoái... thì quả là đáng tiếc.
 'Mê mệt' với những món bánh Huế
Bánh ram ít Huế
Ở Huế, những món bánh này có thể tìm được ở khắp mọi nơi, nhưng theo chỉ dẫn của người bạn “thổ địa”, nếu chọn nơi ăn hợp khẩu vị với mọi thực khách, thì nên đến khu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm. 
Khu phố trên có một dãy quán bán những loại bánh này để phục vụ thực khách, ngon trứ danh, đã thưởng thức thì không dễ gì quên được.

 
Trong khi chờ đợi để thưởng thức bánh, thường thì các quán đều mang trước một dĩa chả tôm thơm ngon khó cưỡng. Từng miếng chả thơm thịt tôm tươi, được nhào nặn công phu, hấp chín tới. Khi ăn vừa thơm ngon, vừa có độ dẻo dai rất vừa miệng.
Khi miếng chả tôm cuối cùng trong dĩa vơi đi, là dĩa bánh lọc, bánh nậm được mang đến. Các loại bánh lọc, bánh nậm Huế được gói trong những chiếc lá dong thay vì lá chuối như những nơi khác, nên mùi thơm của bánh lá dong cũng rất đặc biệt.
                                                                                     Bánh  Nậm


Bột lọc dẻo trong, nhân tôm thịt đậm đà; bột gạo làm bánh nậm cũng mềm mịn vừa phải, nhân bánh cũng được sử dụng công thức rất đặc biệt nên ăn rồi cảm thấy rất khâm phục về trình độ chế biến món ăn của người xứ Huế.

Bánh bèo Huế, những chiếc bánh bèo trong những chiếc chén nhỏ nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay, là một món ăn rất đặc trưng của Huế. Nhỏ xinh nhưng sức quyến rũ của món bánh này quả là rất...dữ dội. Từng chiếc bánh với nhân tôm tươi dong, cùng với miếng tóp mỡ, khi ăn chan nước mắm lên, ngon ngây ngất.
Bánh ram ít Huế cũng là món nên thưởng thức khi đến khu phố bánh Huế này. Bánh ram vừa, không quá cứng, cũng không bị mềm, giòn dai rất vừa miệng; kết hợp với bánh ít thơm dẻo, nhân tôm đậm đà... Nước mắm pha chế để ăn kết hợp rất hài hòa, khiến cho món ăn càng ăn càng... tròn vị.
                                                                                  Bánh khoái

Bánh khoái Huế cũng là loại bánh đừng bỏ qua nếu đã đến Huế. So với bánh xèo thì bánh khoái Huế có độ cầu kỳ cao hơn. Nhân bánh được làm khá phong phú với tôm, thịt, nấm, chả, hành lá, giá... cùng vài loại gia vị đặc trưng của xứ Huế.
 Thêm một dĩa nem lụi cũng dễ làm say lòng thực khách, dù cái bụng đã no ngang ngang. Những miếng nem được cuốn trên đầu những cây sả, mùi thơm quyến rũ, không thể kềm chế khi món ăn được dọn ra.
                                                                          Bánh bèo chén

Dĩa rau của người Huế dành để cuốn bánh khoái, nem lụi cũng rất đặc biệt, ngoài những loại rau thường thấy còn có quế trắng- loại rau cực thơm của xứ Huế, và trái vả cắt mỏng, khiến cho cuốn bánh càng trở nên thơm ngon, khó lòng quên được một khi đã thưởng thức...
Nguồn: iHay

Không có nhận xét nào: