Thứ Tư, 14 tháng 12, 2022

THƠ LOẰNG NGOẰNG (từ bài 48 đến 49)

 

  1. 48. THÁNG 12, DẠ KHÚC CỦA NĂM 



Không có gì để nói nếu không có tháng cuối cùng của năm 

Tháng để kết thúc một đoạn của cuộc đời dài 

Tháng để nhìn lại những gì đã qua 

Tháng để nghe như dạ khúc cuối của năm 

Để bắt đầu một ca khúc khác 

Tháng của những chia tay và hội ngộ 

Tháng của vui và buồn 

Tháng để nhớ và quên 

Tháng để yêu và ghét 

Tháng để viết những dòng cuối và khởi dòng đầu của trang sách cuộc đời 

Tháng của xa và gần 

Tháng của những gì và những gì 

Không nói hết hay chẳng có gì để nói cũng được 

Vì năm sắp hết 

Và năm cũng sẽ bắt đầu 


Em đã về xa rồi em sẽ về lại 

Tôi sẽ tới và tôi sẽ đi 

Không nói trước hay như đã biết trước 

Cũng là thế thôi


Tôi viết dạ khúc dưới bóng suy tàn của năm 

Tháng mười hai sắp hết 


Để tôi bắt đầu một khúc hừng đông 

Chào năm mới 




  1. 49. YÊU KHI XA 


Những người yêu nhau khi xa có rất nhiều chuyện để nói cùng nhau 

Nhưng khi gần nhau gặp nhau thì không có gì để nói ngoai sự ỉm lặng 

Không biết như vậy có phải là tình yêu 


Nàng ở rất xa tôi 

Không thể đi trong ngày tới được 

Muốn gặp mặt nàng tôi chờ nhiều tháng có khi cả năm 

Với các loại giấy tờ cần thiết (và tiền nữa cũng khá nhiều) để lên đường 

Tôi chỉ biết nói lời nhớ nhung qua các phương tiện máy móc 

Hoặc nhìn nhau qua màn hình có khi như con khỉ đột 

Và rồi cũng chẳng nói chi được 

Không biết có phải như vậy là tình yêu 


Bạn hãy trả lời giúp tôi 

Please help me !

Không có nhận xét nào: