Thứ Ba, 20 tháng 12, 2022

THƠ LOẰNG NGOẰNG ( bài 50)

 50. CA NGỢI CUỘC SỐNG 



Không ít người cho rằng 

Cuộc sống có gì để ca ngợi 

Thậm chí còn bị nguyền rủa là khác 

Có phải mỗi người được sinh ra dưới một ngôi sao chiếu mệnh 

Ngôi sao chỉ có sáng và mờ, không có khái niệm tốt và xấu 

Theo dòng thời gian biến thiên của cuộc đời 

Đã cho mình một số phận 

Có phải vì Thượng Đế không tạo ra số phận 

Số phận do con người tạo ra và phải theo số phận đó 

Thượng đế cũng không tạo ra thiên đường 

Chỉ là do con người phải tìm kiếm 

Những thiên đường thật là những thiên đường ta đánh mất “ (The true paradises are the paradises that we have - The true paradises are the paradises that we have , Marcel Proust - À la recherche du temps perdu)


Bạn hãy ra ngoài đường nhìn cuộc đời đang diễn ra 

Những con người đang đi đứng và chạy với thời gian

Bằng cách này hay cách khác để duy trì sự hiện hữu trong nơi chốn của họ 

Cho dù thân xác toàn vẹn hay thương tật khiếm khuyết 

Cho dù trong bất cứ cảnh ngộ nào 

Họ vẫn mãnh liệt sống còn, vẫn duy trì sự hiện diện của mình dưới hình thức nào đó 

Vì họ yêu cuộc sống 

Và sống là một sứ mệnh 


Như tình yêu tôi 

Một mối tình qua hai thế kỷ 

Của cả đời tôi 

Khi thơ ấu khi trưởng thành khi đã về già 

Khi gần gũi khi xa xôi 

Khi vui khi buồn 

Khi đau khổ khi sung sướng 

Khi cùng nhau hội ngộ khi từ biệt chia xa 

Khi được nghe hơi ấm của nhau khi chỉ còn nhớ nhau trong tâm tưởng 

Những chuyến đi và những chuyến về 

Ở những nơi thời gian và không gian còn là những giới hạn 

Tình yêu không màu không hương sắc 

Tình yêu của vĩnh cửu 

Không có sự sợ hãi trong tình yêu. Nhưng tình yêu hoàn hảo xua đuổi nỗi sợ hãi vì sợ hãi liên quan đến sự trừng phạt. Người sợ không được hoàn hảo trong tình yêu. ” – Giăng 4:18

“Và bây giờ ba điều này vẫn còn: niềm tin, hy vọng và tình yêu. Nhưng điều vĩ đại nhất trong số này là tình yêu ”. – 1 Cô-rinh-tô 13:13 (Thánh Kinh)

Yêu cũng là sứ mệnh 


Tôi yêu tình yêu của tôi 

Nên tôi yêu cuộc sống 


Hãy ca ngợi cuộc sống 

Cho dù có màu gì 


(18/12/2022 Ngày Messi lên đỉnh thế giới)

Không có nhận xét nào: