Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Nhớ Huế 41

ĐÓN ĐỌC “Nhớ sông Hương” – Nhớ Huế 41

Bìa Nhớ Huế số 41
Bìa Nhớ Huế số 41

Tập san sẽ phát hành vào khoảng ngày 10 tháng 4-2009 với nội dung “Nhớ sông Hương”.Đây là một chuyên đề (theo yêu cầu của bạn đọc ở trong và ngoài nước) đã được thực hiện khá công phu, đầy đặn và hấp dẫn, trình bày trang nhã và bắt mắt. Tranh bìa là một góc nhìn nghệ thuật “Con đò ngược xuôi” trên sông Hương của nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ. Nội dung của chuyên đề này giới thiệu lại những câu thơ, câu hò nổi tiếng “Tiếng hát sông Hương” của cụ Ưng Bình Thúc Giạ Thị, cùng các bài viết sâu sắc và hiện thực từ nhiều góc nhìn, từ cách bình giá, phân tích đến phát hiện vẻ đẹp, giá trị và tiềm năng của sông Hương… của GS.TS Trần Văn Khê, GS.TS Thái Kim Lan, nhà nghiên cứu Phan Thuận An, nhà báo Hải Lê, DS Phan Thị Thu Quỳ, nhà giáo - nghệ sĩ dân gian Hoàng Thị Như Huy, nhà văn Nguyễn Hữu Hồng Minh, nhà báo Nguyễn Khoa Diệu Ha, tác giả Nhật Lệ... và hai nhà văn chủ biên Đinh Phong và Trần Hữu Lục. Tập san kỳ này đã tuyển lựa những bức ảnh đẹp về sông Hương của nhiều tác giả và chọn ba bản nhạc hay của các nhạc sĩ sáng tác về Huế và sông Hương của Hoàng Nguyên, Trần Đa Mỹ và Vũ Hoàng.

Ngoài phần chuyên đề “Nhớ sông Hương”, tập san còn giới thiệu các trang mục thường lệ: Truyện ngắn của Ngô Thị Ý Nhi, Tiến Thảo và Bùi Kim Chi; Thơ của Phan Duy Nhân, Võ Quê, Nguyễn Xuân Thâm, Từ Hoài Tấn, Hồ Đắc Thiếu Anh, Hồng Vinh, Lâm Tẻn Cuôi, Võ Thị Kim Loan, Nguyên Tiêu…Các bài nghiên cứu về văn hoá, đời sống, lịch sử của Nhà nghiên cứu - TS Lê Văn Chưởng, GS.BS Bùi Minh Đức, Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn… Các bài giới thiệu nhân vật - tác phẩm: Nhà văn - nhà báo Đinh Phong (của Trần Hữu Lục), NS. Trịnh Công Sơn (Ngô Quang Cảnh), Nhà nghiên cứu phê bình văn học - nhà văn Trần Thanh Mại (Trần Thị Linh Chi), Nhà thơ Trương Nam Hương (Nguyễn Thanh Toàn)…

Tập san “Nhớ sông Hương” là một ấn phẩm không thể thiếu trong các tủ sách gia đình của những người Huế và yêu Huế.

Tập san sẽ được phát hành (Giá 25.000đ/c) tại các nhà sách trong cả nước và tại địa chỉ của 17 đại diện Tủ sách nhớ Huế (như đã thông báo trong các tập san đã phổ biến).

Trân trọng giới thiệu “Nhớ sông Hương” với bạn đọc.

PV
Nguồn: http://huevietnam.info


Không có nhận xét nào: