Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Một bài thơ hay

Khóc trên đường về

Lâm Hảo Dũng
lam_hao_dung-ngo_pleiku
Tác giả và Ngọ Pleiku (Ảnh 2011 – Van-Can)

 

Tôi yêu chàng qúa đổi !
Khi khóc trên đường về
Lệ chàng như sám hối
Lời chàng như tỉ tê…

 
Bóng thời gian theo gió
Thổi tóc nhạt phai màu
Tôi muốn làm trăng tỏ
Thấy ta còn bên nhau

 

Tay chàng tôi nắm chặt
Nụ cười tôi vẫn trao
Dáng chàng như nắng nhạt
Cuốn hút mắt tôi sầu

 
Đèn đêm chưa vội sáng
Tôi nhìn chàng rất sâu
Chưa bao giờ tôi hỏi?
“Đừng xa nhau mai sau”

 
Tôi nguyện cầu ơn Chúa
( Nghiêng bóng chàng bên vai)
Buồn tôi giờ đã úa
( Sao tôi cũng lệ đầy ?)

 
Tôi mong nhịp đời quay
Những trang mầu cổ tích
Tôi bên chàng nơi đây
Chia hai phần bánh thánh…

 
Lâm Hảo Dũng
(Gởi Ngọ Pleiku)
Sep.14, 2013 – 3H58’ pm
Nguồn: Tác giả gửi thơ và ảnh


Từ sangtao.org

Không có nhận xét nào: