Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Đặc san “LÀNG CHUỒN”



Thư ngỏ về đặc san “LÀNG CHUỒN”
Kính gởi bà con đồng hương Làng Chuồn – Thừa Thiên Huế
Chúng tôi là những con em của Làng Chuồn vì sinh kế sống tha hương nhiều năm, thương nhớ quê nhà khôn xiết. Hằng năm, đối với những người có điều kiện cũng có về quê chạp giỗ hay quan hôn tang tế nhưng đa phần vì kinh tế khó khăn đành phải ngậm ngùi nhìn về quê làng xa khuất. Mối dây liên lạc từ đó cũng dần phai nhạt. Chúng tôi lo ngại rằng qua hết thời của chúng tôi rồi, thế hệ kế tiếp không biết có còn tình quê nguồn cội của mình không?
Cũng vì lẽ ấy, chúng tôi muốn làm một cái gì đó để liên kết lại những người xa quê cùng nhau hướng về quê bằng những hành động thiết thực, đồng thời nhắc nhở con cháu luôn nhớ về cội nguồn và gìn giữ truyền thống cho đời sau. Trước tiên chúng tôi có dự định làm một đặc san văn hóa hàng năm sẽ phát hành vào dịp Thu Tế của làng (16 tháng 7 Âm lịch). Đặc san này sẽ lấy tên là LÀNG CHUỒN, được biên tập bởi những con em của làng, nghiên cứu sưu tầm có giá trị về đất nước và con người của Làng Chuồn, về địa dư chí của vùng đất đã sản sinh những danh nhân đất nước trong nhiều lĩnh vực trong quá khứ cũng như thời hiện đại. Có thể kể rất sơ lược : Tướng quân Hồ Hồng đời Trần (lăng mộ hiện ở làng), nghĩa sĩ Đoàn Trưng, Đoàn Trực (nổi dậy triều Tự Đức nhà Nguyễn), Hòa thượng Thích Tiêu Diêu (Thánh tử đạo 1963) Thích Thiện Châu (danh tăng) Sư bà Thích nữ Diệu Không, Hòa thượng Thích Thiên Ân (sáng lập chùa Việt Nam đầu tiên ở Mỹ), Thượng thư Hồ đắc Trung (người có công dạy lễ nghi cho làng) và các hậu duệ nổi tiếng Thượng thư Hồ Đắc Hàm, Bác sĩ Hồ Đăc Di, Ông Bộ Bàng (khai sinh gánh hát bội gia đình ở làng và họ Đoàn cũng đã hiến đất làm chùa An Truyền nay) … cùng những tác giả văn nghệ thời nay như các nhà văn nhà thơ nhạc sĩ được nhiều người biết: Mường Mán, Từ Hoài Tấn, Võ Quê, Hồ Đắc Thiếu Anh, Nguyễn Phú Yên, Hồ Đắc Duy …
Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương quan tâm hợp tác với chúng tôi trên hai lĩnh vực bài vở và tài chính cho đặc san này. Dự kiến từ nay đến rằm tháng 6 năm Ất Mùi 2015 là đóng lại để chuẩn bị duyệt bài vở và tổng kết tài chính cho số đầu tiên. Khổ giấy A4, khoảng hơn 100 trang, in bốn màu giấy trắng tốt. Chi phí dự kiến: sẽ thông báo sau khi cập nhật giá nhà in.
Quý đồng hương có thể đóng góp bài vở và tài chính qua tài khoản hoặc tiền mặt theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ công khai danh tính và quyết toán minh bạch trên số đặc san.
Rất mong được sự ủng hộ của quý đồng hương
Ban vận động bước đầu gồm :
Nguyễn Phú Yên - Từ Hoài Tấn – Võ Quê – Hồ Đắc Duy – Hồ Đắc Thiếu Anh
Thư từ bài vở gởi qua emai: tuhoaitan@gmail.com – Liên lạc cell phone: 0908809405
Tiền bạc chuyển qua tài khoản Hồ văn Hiền số TK 0109056378 tại ngân hàng Đông Á
Thư ngỏ này sẽ được phổ biến trên mạng internet và phương tiện thông tin hoặc trang web, blog cá nhân của quý đồng hương nếu được. Hàng tháng chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ về tình hình thực hiện và tài chính đóng góp. Trân trọng.

Không có nhận xét nào: