Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Thơ Võ Công Liêm

HUẾ MƯA

mưa nam ai nam bằng
mưa câu hò mái đẩy
mưa điếu mộ hồn ai?
thuở nớ
em lụa là nắng đục mưa trong
ta thênh thang một trời gió lộng
bóng núi che vành nón con sáo lội sang sông răng rứa hè
hoàng hôn tôi trở giấc
một chiều cô liêu huế
con đò
chở những linh hồn du mục
về lại chốn hoang đường
nằm phơi cành lá chết
một mùa xuân hương khói chia xa nhớ không mồng một tết
sông khóc
huế mưa ngày chợt nhớ huế vội vàng ra đi
tôi xa lạ tôi
con nước lên khi nào mà cái cò lặn lội bờ ao ui chao tội tình
hoàng thành rêu phong tỏa
nằm lịm dưới chân mây

em trong trắng trăng vàng nhụy thắm
ta ngất ngư hồ thỉ một cung đàn
ôi nghìn trùng mắt lệ
xin một lần và mãi mãi ngàn sau

thiết mộc nhỉ sâm cầm mình họa
ngữ chi gian đoạ ngọa khúc tương cầu

huế mưa thành nội mưa ra
huế xa phố thị huế buồn khóc ai ?
mưa ai oán
mắt nhung sầu vạn đợi
tím một trời
em vẫn tím trong tôi ./.

VÕ CÔNG LIÊM (huế.Vn 5/2012)

BẢN DO TÁC GIẢ GỞI

Không có nhận xét nào: