Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Tập thơ "Phục sinh, tôi & em" của Từ Hoài Tấn


(NetCodo) Chiều 14/4, tại trụ sở Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế, Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi giới thiệu tập thơ “Phục hưng tôi & em” của nhà thơ Từ Hoài Tấn.

Đông đảo văn nghệ sĩ TT- Huế, bạn bè thân hữu và những người yêu thơ đã có mặt chia sẻ niềm vui này với nhà thơ Từ Hoài Tấn nhân dịp ông về thăm Huế, vui với Festival Huế và giới thiệu thơ.

Đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu và những người yêu thơ đã đến tham dự buổi giới thiệu thơ
Tập thơ “Phục sinh, tôi & em” có thể nói là sự luyến tiếc dĩ vãng và lưu giữ một chặng thăng hoa đời thơ Từ Hoài Tấn như ông từng chia sẻ "một giai đoạn sung sức nhất của tuổi trẻ- những năm hai mươi của cuộc đời.”. Nhà thơ tâm sự: “Đây là tuyển tập thơ của thời kỳ 1967-1974, được chọn lọc lại từ 3 tập thơ chép tay còn giữ lại được qua bao nhiêu đổi thay của thời cuộc”. Tập thơ có 99 bài thơ, chia làm ba phần: Bão vọng, Hãy lay tình thức dậy và Ngợi ca mây trắng.

Tập thơ “Phục sinh, tôi & em” ...
Buổi giới thiệu diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật. Nhà thơ Võ Quê đánh giá cao Tạp chí sông Hương đã có nhiều nỗ lực xây nên ngôi nhà để các văn nghệ sĩ có nơi chốn "về lại trong tranh ảnh, âm nhạc, thơ ca...với cái tình rất tình".
Các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu: Nguyễn Miên Thảo,Viêm Tịnh, Phạm Tấn Hầu, Võ Quê, Trần Đình Sơn, Huỳnh Ngọc Thương, Bảo Cường ... đã chia sẻ những cảm nhận về tập thơ, những kỷ niệm một thời cùng Từ Hoài Tấn và đọc thơ, ngâm thơ của ông.

và tác giả: nhà thơ Từ Hoài Tấn
Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn dí dỏm, tinh tế, đùa vui "ít nói, nhưng đúng với cái tên của anh, cứ từ từ mà tấn tới", còn nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng Biên tập Tạp chí sông Hương thì nhấn mạnh: "Phục hưng, tôi & em, cũng có nghĩa phục hưng lại những năm tháng thanh xuân, phục hưng lại những trang bản thảo của thời kỳ sung sức trẻ trung nhất của đời người, phục hoài lại khoảng thời gian sôi nổi của thi đoàn khoảng năm 1967- 1974, một phân khúc đời người mà từ đó về sau, đã mở lối cho thi nhân bước những bước gan góc và mãnh liệt đến miền thi ca. Nhưng quan trọng nhất, là “Tôi và em đã gần đến với thế kỷ của ánh sáng của riêng mình”.
Nhà thơ Từ Hoài Tấn, tên thật là Hồ Văn Hiền, sinh năm 1950, quê quán ở An Truyền (Làng Chuồn), Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, hiện sống tại TP. HCM. Ông bắt đầu sáng tác từ 1964 với những tác phẩm xuất hiện trên các tạp chí Văn, Khởi Hành, Ý Thức, Nghệ Thuật, Vấn Đề, Trình Bày, Tuổi Ngọc,… (trước 1975) và Văn, Thanh Niên, Văn Nghệ TP. HCM, Sông Hương,… cùng một số diễn đàn mạng sau 1975.
Tính đến nay, ông đã xuất bản nhiều tập thơ, trong đó có những tập in chung với nhiều tác giả. Có thể kể đến những thành công như: Tự tình với Huế (NXB Trẻ 2004); 1.000 nhà thơ Huế đương thời (NXB Hội nhà văn 2006); 700 năm thơ Huế (NXB 2006); Những dòng sông đêm (in chung cùng Viêm Tịnh, Nguyễn Miên Thảo, Lê Ngọc Thuận- NXB Thuận Hoá 2007); Bông và Giấy- 30 tác giả hôm nay (NXB Lao Động 2010); Hành tinh phiêu lạc (thơ- NXB Thuận Hoá 2003); Đi, đứng và chạy … với thời gian(thơ- NXB Hội Nhà Văn 2012); Phục Hưng, tôi và em (thơ- NXB Hội Nhà văn 2013).
Hiên Huyền
http://hue.vnn.vn/

Không có nhận xét nào: