Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Một sai lầm khó tha thứ

Nguyễn Man Nhiên


Kính gởi anh Lê Ký Thương!
Đồng kính gởi Ban biên tập trang mạng vanchuongviet.org

Tôi là Nguyễn Viết Trung. Sau khi đọc bài báo “Tác giả chính bài “Chụt là gì” là ai?” của anh Lê Ký Thương đăng trên vanchuongviet.org ngày 21/1/2015, tôi xin được phản hồi như sau:
Bài “Chụt là gì?” (nguyên là một tiểu mục trong chương Địa danh Khánh Hòa xưa và nay) in trong sách “Từ dinh Thái Khang đến tỉnh Khánh Hòa” của tôi (NVT) năm 2004, sau đó đăng lại trên mạng vanchuong viet.org với bút danh Nguyễn Man Nhiên tháng 12/2006, đã hình thành trên cơ sở sao chép đến 80% câu chữ và ý tưởng của tác giả Lê Ký Thương trong bài viết cùng tên “Chụt là gì?” đăng lần đầu trên tạp chí Văn nghệ Nha Trang năm 1985.
Tôi thành thật xin lỗi anh Lê Ký Thương vì đã vi phạm quyền tác giả. Tôi cũng xin sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của anh LKT trong việc xử lý vấn đề này.
Tôi cũng thành thật xin lỗi quý độc giả trang Văn Chương Việt.
Kính đề nghị Ban biên tập vanchuongviet.org gỡ bài của tôi trên mạng để tránh hiểu lầm về sau.
Tôi biết đây là một sai lầm khó tha thứ. Nhưng cũng mong anh Lê Ký Thương, với tình bạn lâu năm giữa chúng ta, thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi chân thành này của tôi.
Trân trọng!


Tái bút: Những thư điện tử mà anh Lê Ký Thương gởi cho tôi trước khi đăng bài báo, rất tiếc tôi đã không có cơ hội đọc được và trả lời anh, vì sai địa chỉ (địa chỉ email của tôi là: nguyenmannhien.nghethuat@gmail.com chứ không phải mannhien@gmail.com)
Nguyễn Man Nhiên

Không có nhận xét nào: