Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Giấc mơ cuối mùa



Tôi thường đi dạo một vòng trái đất
Khởi hành từ đêm
Tìm về một hướng khác
Ở đó không có giấc ngủ
Không có khái niệm về sự thức tỉnh
Mọi người hì hục với hành động vô tri của mình
Như những hình nhân được dựng  sẵn

Tôi thường có những giấc mơ trái mùa
Bắt đầu từ hành lang ngôi đền thiêng cuộc sống
Cuộc đối thoại giữa những người chưa hề quen biết nhau
Nhưng hình như mắc nợ nhau
Chẳng dứt rời ra được
Bằng sợi dây vô hình của sự phạm tội không hình dung

Tôi thường tin vào một điều gì đó trái ngược với suy nghĩ của mình
Như nghĩ về tuổi trẻ của tôi chẳng hạn
Đó là khoảng mười năm vô vọng về một lý tưởng lãng mạn
Về một điều tốt đẹp bền vững cho cộng đồng người
Mộng ước của tuổi trẻ tôi niềm hy vọng trinh nguyên
Tôi đã tin vào những gì không thể

Tôi thường có những giấc mơ trái chiều như thế
Vào những ngày cuối một mùa
Mùa gì ai biết được
Mùa gì ai đặt tên được
Khi kẻ vô hình tưởng tượng hàng ngày cùng tôi
Bước dạo ngoài hành lang trái đất

Kẻ nào có thực hay vô hình
Ám ảnh tôi trong từng suy nghĩ nọ
Cuối mùa có một giấc mơ
Trên cõi thượng tầng huyễn hoặc

Kẻ nào đó dù là tôi
Còn ai phát hiện và tìm thấy
Trong giấc mơ này

TỪ HOÀI TẤN

1 nhận xét:

Unknown nói...

Đọc rất thích